Đi bộ, chạy bộ có làm to chân không?

Với chị em phái đẹp, sở hữu đôi chân dài, thon gọn luôn là mơ ước của bất cứ ai. Bởi thế, nhiều chị em đã và đang tìm đến các giải pháp luyện tập thể thao với hy vọng đánh bay mỡ thừa, giúp đôi chân thêm phần săn chắc. Trong thời gian gần đây, trên internet xuất hiện một số thông tin cho rằng đi bộ là nguyên nhân dẫn đến chân to. Vậy thực hư điều này thế nào? Liệu rằng đi bộ, chạy bộ có làm to chân không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể dưới đây bạn nhé.

  1. Đi bộ,chạy bộ có to chân không?

Với câu hỏi này, các bạn có thể yên tâm bởi câu trả lời ở đây chắc chắn là không bạn nhé.

Một số kết quả nghiên cứu được thực hiện trước đây đã chỉ ra rằng, đi bộ,chạy bộ làm to bắp chân khi bạn kết hợp với một số bài tập với cường độ cao khác trong thời gian dài. Cùng với đó, bạn cần áp dụng một chế độ ăn nghiêm khắc với nhiều chất đạm. Từ đây, cơ bắp mới được tăng cường dẫn đến chân to.

Còn lại, nếu bạn chỉ đi bộ thông thường, đây đơn thuần là cách vận động ở mức độ nhẹ. Nhờ đó, đi bộ không những không gây to chân mà còn giúp giảm mỡ thừa, giúp cơ bắp săn chắc để bạn có được đôi chân gọn gàng, cân đối.

  1. Một số bí quyết giúp sở hữu đôi chân thon gọn

Với thắc mắc đi bộ,chạy bộ có làm to bắp chân không, các bạn đã có được câu trả lời cho bản thân mình. Có thể khẳng định rằng, việc đi bộ,chạy bộ có làm to chân nhưng với điều kiện bạn phải luyện tập kết hợp với nhiều bộ môn khác. Kèm theo đó là chế độ dinh dưỡng cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng.

Nếu mục tiêu của bạn là sở hữu đôi chân thon gọn, việc đi bộ cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Ngoài ra, bạn còn cần chú ý một vài lưu ý quan trọng đi kèm cụ thể như sau:

2.1. Những lưu ý khi đi bộ,chạy bộ

Để việc đi bộ,chạy bộ mang lại lợi ích đối với sức khỏe nói chung cũng như vóc dáng nói riêng. Các bạn cần trang bị cho mình một vài kiến thức cơ bản nhất định.

Trước hết, các bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày vừa vặn, mềm mại bởi đây là hành trang quan trọng giúp bạn đi bộ đạt hiệu quả cao. Một đôi giày tốt sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu khi di chuyển cũng như bảo vệ đôi chân không bị chấn thương hay đau nhức trong quá trình đi bộ.

Tiếp theo, bạn cần chú ý khởi động kỹ trước khi đi bộ,chạy bộ. Chỉ cần 10 phút khởi động tại chỗ là đủ để cơ thể nóng lên, giúp dễ dàng thích ứng khi đi bộ, tránh được những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.Một lưu ý nữa là các bạn cần đi bộ, chạy bộ đúng kỹ thuật, cụ thể là vung tay nhịp nhàng với bước chân. Bạn cũng nên chú ý đến nhịp thở của mình, hít thở đều đặn trong từng bước đi. Nếu bạn vẫn băn khoăn việc đi bộ có làm chân to, bạn nên đi bộ từ 3-5 buổi/tuần, còn lại hãy nghỉ ngơi để bắp chân có thời gian phục hồi và nhanh chóng trở nên săn chắc, thon gọn hơn.

2.2. Một số lưu ý khác về chế độ dinh dưỡng

Như đã nói ở trên, việc đi bộ, chạy bộ có bị to chân không còn phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bản thân bạn. Trong thời gian luyện tập, phần bắp chân sẽ được đốt cháy khá nhiều mỡ thừa. Lúc này, nếu bạn ăn uống quá nhiều, nhất là bổ sung chất đạm cho cơ thể, phần bắp chân sẽ nhanh chóng nạp năng lượng để bù đắp phần đã tiêu hao. Khi ấy, việc bắp chân to ra chắc chắn là điều hiển nhiên.

Để sở hữu đôi chân thon gọn, các bạn cần chú ý hơn đến chế độ ăn hàng ngày của bản thân mình. Hãy ưu tiên cho những bữa ăn với nhiều rau xanh, các loại vitamin, khoáng chất và canxi và hạn chế sử dụng chất béo, tinh bột đường bạn nhé.

 

2.3. Massage bắp chân đánh bay nỗi lo đi bộ, chạy bộ

Một trong những phương pháp giúp làm nhỏ bắp chân hiệu quả bạn nên áp dụng chính là chú ý massage bắp chân thường xuyên mỗi ngày. Hãy dành khoảng 15 phút trước khi đi ngủ để thực hiện điều này, rất có thể bạn sẽ nhận về hiệu quả tối ưu sau thời gian ngắn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn giải đáp thắc mắc đi bộ,chạy bộ có to chân không. Đừng vì một số thông tin sai lầm mà bỏ qua hình thức luyện tập nhẹ nhàng, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như việc đi bộ bạn nhé. Việc đi bộ có làm to chân không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn biết cách đi bộ đúng, áp dụng nguyên tắc ăn uống phù hợp, việc sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn chắc chắn là điều trong tầm tay bạn. Chúc các bạn thành công với kế hoạch luyện tập của bản thân mình!

Ảnh: Thu Thủy - VRUN

Nội dung bài: Sưu tầm