Số CALO có thể đốt cháy trong 30p luyện tập

Tập luyện 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo

Một khảo sát thú vị của Viện nghiên cứu Good Housekeeping (Anh) đã đong đếm chi tiết lượng calo tiêu tốn bởi công việc nội trợ và đưa ra những con số đáng ngạc nhiên.

Trung bình, các công việc nhà sẽ lấy đi của bạn khoảng 600 calo mỗi 2 giờ, trong khi với 5km chạy bộ liên tục, bạn chỉ tiêu tốn khoảng 374 calo.

Các công việc đứng đầu danh sách "đốt calo" là lau bụi cửa kính, lau dọn và vệ sinh phòng tắm. Trung bình bạn mất đến 115 calo trong 20 phút cố lau sạch cửa sổ, không thua kém gì mấy các bài tập cardio.

Lau nhà đứng vị trí thứ hai với 107 calo bị tiêu thụ trong cùng thời gian, trong khi dọn dẹp phòng tắm tốn 100 calo. Một buổi dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc đơn thuần trong khoảng 40 phút sẽ lấy đi của bạn khoảng 200 calo

Cuối danh sách là việc hút bụi, tuy nhiên nó cũng giúp tiêu thụ được đến 86 calo trong vòng 20 phút.

Những con số này có thể lý giải phần nào nguyên nhân nhiều phụ nữ thích chăm sóc nhà cửa, con cái có được vóc dáng đáng mơ ước cho dù họ chẳng có đủ thời gian để đi làm đẹp hay chơi thể thao.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết giúp giảm calo không cần thể dục

Giải chạy Vì Rùa Biển 2023 - miễn phí đăng...

Nằm trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vườn Quốc Gia Côn Đảo có tổng diện tích 19.883,15 ha, thuộc hệ thống rừng đặc dụng, là 1 trong 34 Vườn Quốc Gia của Việt Nam. Vườn quốc gia Côn Đảo là một Khu đất ngập nước quan trọng quốc tế (Khu Ramsar); thành viên mạng lưới các Khu bảo tồn rùa biển Ấn Độ Dương – Đông Nam Á (IOSEA); được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi nuôi, ấp và thả về thiên nhiên nhiều rùa biển nhất Việt Nam.

Cách khắc phục lỗi Strava ghi sai dữ liệu

Strava là app ứng dụng thể thao và cũng là mạng xã hội với số người dùng lớn nhất trên thế giới về app thể thao, khoảng 2 triệu người dùng. Tuy vậy, không phải lúc nào Strava cũng ghi nhận kết quả đúng tuyệt đối 100% do nhiều nguyên nhân trong đó có ảnh hưởng từ sai GPS.

Chạy trực tuyến, Giải chạy ảo - thử thách thật!

Chạy ảo (Virtual Race) là một cuộc đua, ở đó người tham gia đăng ký trực tuyến, lựa chọn mục tiêu và chạy thật tại mọi cung đường mà họ muốn. Điều này giúp người chạy linh hoạt thời gian và ai cũng có thể trở thành vận động viên và tham gia vào cộng đồng chạy bộ.