"6 điều tuyệt đối không nên làm trước khi tập luyện"

1. Để bụng đói Nhiều người cho rằng, việc nhịn đói trước khi tập sẽ tiêu thụ chất béo dự trữ trong cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa ăn gì vài giờ trước khi tập luyện, cơ thể có thể bắt đầu sử dụng protein làm nhiên liệu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít protein hơn để sửa chữa và xây dựng cơ bắp. Thêm vào đó, việc này không có nghĩa là cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

sdff

2. Uống quá nhiều nước Điều quan trọng là cơ thể phải được cung cấp đủ nước trước khi tập luyện, nhưng tránh uống quá nhiều nước, vì nếu vậy, máu sẽ phải cố gắng cân bằng lượng muối. Tế bào trong cơ thể có thể sưng lên dẫn tới các triệu chứng như chóng mặt, đau đớn và thậm chí có thể nôn mửa. Tốt nhất, nên uống nước từ 1 đến 2 giờ trước khi tập luyện (khoảng 500 – 600 ml nước). 15 phút trước khi bạn bắt đầu, hãy uống khoảng 200 – 300ml. Nếu bạn là người hay đổ mồ hôi hoặc thời tiết đang vào mùa nóng thì có thể uống nhiều hơn một chút.

3. Ngủ quá lâu Bạn có thể chợp mắt một chút trước khi tập luyện, miễn là trong khoảng 30 phút. Nó được coi là một “giấc ngủ ngắn năng lượng” và có thể tăng cường sự tập trung và thể lực của bạn. Tuy nhiên, một giấc ngủ dài hơn 30 phút có thể có tác dụng ngược lại, khiến bạn cảm thấy lờ đờ, uể oải, giảm hiệu suất tập luyện.

Đừng cố tập nếu bạn chưa ngủ đủ và ngon giấc - Swequity

4. Mặc nhiều quần áo Ngay cả khi tập thể dục vào ngày lạnh nhất trong năm, bạn cũng không nên mặc quá nhiều lớp áo. Điều này khiến bạn quá nóng và đổ mồ hôi nhiều. Sau đó, nếu gió lạnh ập đến, mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh chóng, làm bạn cảm lạnh. Ngược lại, vào những ngày nắng nóng, hãy chọn loại vải thông thoáng cho làn da, thấm mồ hôi tốt và giúp thoải mái vận động.

Blog những bài viết hay về thể thao

5. Tập giãn cơ tĩnh Trước hết, giãn cơ tĩnh có thể làm giảm hiệu suất, có tác động tiêu cực đến tốc độ chạy, thời gian phản ứng và sản sinh lực. Thêm vào đó, nếu chưa khởi động, làm nóng cơ thể, bài tập này có thể dẫn đến tổn thương cơ. Các động tác giãn cơ tĩnh nên được thực hiện sau cùng, vào cuối buổi tập để mang lại nhiều lợi ích hơn.

6. Uống cà phê Caffeine là thành phần phổ biến nhất trong các chất bổ sung trước khi tập luyện. Caffeine cung cấp năng lượng để làm việc nhiều hơn, làm tăng hứng khởi và tập trung. Tuy nhiên, không nên uống cà phê trước khi tập luyện vì nó có thể dẫn đến các cơn co thắt tập trung trong ruột, khiến bạn có nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn, làm gián đoạn quá trình tập luyện.

Nguồn: Bright Side Vienne (theo ngoisao.net)

Giải chạy Vì Rùa Biển 2023 - miễn phí đăng...

Nằm trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vườn Quốc Gia Côn Đảo có tổng diện tích 19.883,15 ha, thuộc hệ thống rừng đặc dụng, là 1 trong 34 Vườn Quốc Gia của Việt Nam. Vườn quốc gia Côn Đảo là một Khu đất ngập nước quan trọng quốc tế (Khu Ramsar); thành viên mạng lưới các Khu bảo tồn rùa biển Ấn Độ Dương – Đông Nam Á (IOSEA); được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi nuôi, ấp và thả về thiên nhiên nhiều rùa biển nhất Việt Nam.

"Nhảy dây - Giảm cân nhanh lấy...

Không chỉ là một bài tập vô cùng quen thuộc giúp tăng cường sức khoẻ và sự linh hoạt của cơ thể. Nhảy dây còn là một trong những bài tập giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng được các vận động viên đặc biêth là võ sĩ đánh giá cao. Nhảy dây gồm các những động tác rất dễ thực hiện, vô cùng tiện lợi và không chiếm quá nhiều không gian. Mà khả năng đốt mỡ lại nhanh và hiệu quả cho toàn thân. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, lấy lại vóc dáng thì hãy cùng VRun thử ngay tại nhà nhé!

Tổng hợp lịch các giải chạy bộ marathon 2022

VRUN.vn tổng hợp các giải chạy bộ marathon năm 2022. Bảng tổng hợp bao gồm: các giải từ năm 2021 bị lùi sang 2022 và giải mới năm 2022. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có sự thay đổi từ nhà tổ chức