5 bài tập không cần tạ vẫn tăng cơ tốt tại nhà

   Mỗi ngày luyện tập trọng chương trình này sẽ là một chương trình luyện tập toàn thân với 5 động tác.

Tập luyện toàn thân có xu hướng mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian hạn hẹp. Bạn có thể kích thích rất nhiều cơ bắp và đốt cháy rất nhiều calo với các bài tập toàn thân.

Các bài tập trong chương trình được thiết kế để luyện tập mà không cần thiết bị. Bạn cũng không nhất thiết phải luyện tập những bài tập này theo đúng thứ tự mỗi tuần.

Hãy cố gắng thực hiện các bài tập này đầy đủ ba lần mỗi tuần. Dần dần bạn sẽ thấy hiệu quả từ chương trình này.

1. Hít đất (push up)

   

- Nhóm cơ tác động: Cơ ngực, tay sau

- Số lần: 20 cái với 4 hiệp. Sau đó mỗi tuần tăng thêm 3 - 5 cái.

- Hướng dẫn thực hiện: Chống hai tay bằng vai, từ từ hạ người xuống thấp dưới mặt sàn sau đó đẩy nhanh lên. Cố gắng thực hiện lên nhanh, xuống chậm

2. Kéo xà rộng tay (wide grip pull up)

- Nhóm cơ tác động: Cơ xô, tay trước, cẳng tay

- Số lần: 6 cái với 4 hiệp. Sau đó mỗi tuần tăng thêm 2 - 3 cái.

- Hướng dẫn thực hiện: Bạn có thể không nhất thiết phải dùng đến xà. Bất cứ vị trị nào đủ chắc chắn để treo người đều có thể sử dụng để tập. Khi thực hiện, bạn chỉ cần treo người với tay thả hết cỡ. kéo người lên cao sao cho cằm vượt qua xà rồi từ từ hạ người về tư thế ban đầu.

3. Gập bụng (sit up)

- Nhóm cơ tác động: Cơ bụng

- Số lần: 20 cái với 4 hiệp.

- Hướng dẫn thực hiện: Nằm trên sàn với hai chân móc vào vật cố định. Lưng cong và mắt nhìn về phía rốn, gập người lên nhưng trong biên độ của cơ bụng. Nếu bạn gập quá cao thì sẽ ko có tác dụng ăn cơ bụng nữa

4. Đứng lên ngồi xuống (Body Squat)

- Nhóm cơ tác động: Cơ đùi trước, cơ mông

- Số lần: 20 cái với 4 hiệp.

Hướng dẫn thực hiện: Đứng thẳng người với hai tay bắt chéo. Hạ người xuống sao cho hông thấp đầu gối. Sau đó lại đẩy người về tư thế ban đầu. Cố gắng giữ lưng thẳng.

5. Đứng lên ngồi xuống một chân (Body Lunge)

- Nhóm cơ tác động: Cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ mông

- Số lần: 20 cái với 4 hiệp.

- Hướng dẫn thực hiện: Đứng thẳng người với hai tay chống hông. Bước một chân lên phía trước rồi hạ thấp người theo chân đó. Tiếp theo, đẩy người về tư thế ban đầu.

Nguồn: THETHAO247.vn

 

 

 

Tinh thần rèn luyện thể thao của Bác Hồ -...

Bác Hồ là hiện thân cao đẹp của ý chí chiến đấu, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp độc lập, tự chủ, tự cường của dân tộc; vì hạnh phúc của nhân dân. Với tầm nhìn sâu rộng và toàn diện, từ rất sớm Người đã quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp phát triển văn hoá giáo dục, y tế, thể dục thể thao và khẳng định đó là những thể hiện sinh động cho bộ mặt của đất nước, trình độ văn minh của một quốc gia và tính ưu Việt của một chế độ xã hội.

"Nhảy dây - Giảm cân nhanh lấy...

Không chỉ là một bài tập vô cùng quen thuộc giúp tăng cường sức khoẻ và sự linh hoạt của cơ thể. Nhảy dây còn là một trong những bài tập giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng được các vận động viên đặc biêth là võ sĩ đánh giá cao. Nhảy dây gồm các những động tác rất dễ thực hiện, vô cùng tiện lợi và không chiếm quá nhiều không gian. Mà khả năng đốt mỡ lại nhanh và hiệu quả cho toàn thân. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, lấy lại vóc dáng thì hãy cùng VRun thử ngay tại nhà nhé!

Hướng dẫn tập SQuat đúng cách

Squat là một trong những bài tập thể dục cơ bản và khá hiệu quả cho phần đùi và mông chính là Squat. Tuy là một trong những bài tập cơ bản nhưng liệu bạn đã biết cách tập squat đúng cách hay chưa? Hôm nay, chúng ta hãy cùng kiểm tra và chỉnh sửa lại tư thế, để việc tập luyện đạt được hiệu quả cao nhất, khi luyện tập tại nhà nhé! Với những người chưa quen với bài tập này, hãy chọn cho mình một điểm tựa đủ cao để hỗ trợ, như một băng ghế chẳng hạn. Lưu ý, chọn ghế có độ cao vừa phải (không quá cao cũng không quá thấp) sao cho khi ngồi xuống thì phần đùi song song với mặt đất.